[Cập Nhật] Facebook không còn hạn chế 20% văn bản trong hình ảnh quảng cáo
Cuối tháng 9 vừa qua, Facebook đã có một thay đổi vô cùng quan trọng về hình ảnh sử dụng cho các bài viết quảng cáo. Theo đó, Facebook đang tiến hành gỡ bỏ các hạn chế của mình đối với các quảng cáo, bao gồm việc quy định phần text sẽ chỉ chiếm 20% trong các bức ảnh quảng cáo trước đây sẽ không còn có hiệu lực kể từ thời điểm này.
Ở phiên bản trước, Facebook đã từng đưa ra tuyên bố về các giới hạn quảng cáo cụ thể như sau:
“Để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho cả người dùng lẫn các nhà quảng cáo, các quảng cáo xuất hiện trên Facebook, Instagram và Audience Network đều sẽ được sàng lọc dựa trên lượng văn bản xuất hiện trong các hình ảnh quảng cáo. Theo đó, các quảng cáo có tỷ lệ văn bản cao hơn có thể sẽ không được hiển thị. Tuy nhiên, ngoại lệ có thể xảy ra với một số hình ảnh quảng cáo nhất định. Ví dụ như các trường hợp quảng cáo bìa sách, bìa album và hình ảnh sản phẩm.”
Theo như quy tắc cũ, những quảng cáo có quá nhiều text (từ 20% diện tích ảnh trở lên) trong ảnh sẽ không được Facebook chấp thuận hoặc có giá thầu rất cao. Facebook thậm chí còn cung cấp công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra xem quảng cáo của bạn có phù hợp với giới hạn 20% hay không. Và chính thức ở hiện tại thì công cụ đó cũng không còn khả dụng nữa.
Bản cập nhật mới này dường như loại bỏ mọi hạn chế về phạm vi tiếp cận đối với các quảng cáo này. Điều đó có nghĩa là cho dù quảng cáo có nhiều hơn 20% độ phủ văn bản trong hình ảnh thì vẫn sẽ được hiển thị như bình thường và lượng tiếp cận của nó vẫn sẽ không bị ảnh hưởng.
Như chia sẻ của Matt Navarra - chuyên gia hàng đầu về Social Media, Facebook đang tiến hành làm việc trực tiếp với các nhà quảng cáo để thông báo cho họ về sự thay đổi này, đồng thời giải thích rằng Facebook sẽ không còn phạt các nhà quảng cáo về việc ảnh quảng cáo bị vượt quá 20% text trong quá trình phân phối quảng cáo nữa.
Matt Navarra cũng yêu cầu Facebook xác nhận thêm, nhưng theo ghi chú ở trên, có vẻ như nền tảng Facebook Advertising mới đang trong quá trình soạn thảo và chuẩn bị đưa ra thông báo chính thức về sự thay đổi rất lớn này. Hiện tại, trên trang Trợ giúp về văn bản trong hình ảnh quảng cáo của Facebook vẫn đang hiển thị như sau:
Như bạn có thể thấy, Facebook vẫn giữ nguyên quan điểm rằng, các ảnh quảng cáo có ít hơn 20% độ phủ văn bản sẽ hoạt động tốt hơn và họ khuyên các nhà quảng cáo hãy cứ “giữ cho văn bản thật ngắn gọn, rõ ràng và súc tích để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả”.
Tuy nhiên, nếu bạn có trót thêm hoặc trong tình cảnh bắt buộc, bạn cần nhiều văn bản hơn trong hình ảnh quảng cáo đi chăng nữa thì quảng cáo vẫn sẽ chạy như bình thường xét về mặt lý thuyết. Nó vẫn có thể tiếp cận đến lượng người dùng như bình thường và hầu như không có điều gì gây trở ngại.
Chia sẻ bài viết













